Thành phần Niacinamide tốt gì cho da mụn?

Niacinamide (Nicotinic acid) một dẫn xuất từ Vitamin B3, rất phổ biến trong các sản phẩm trị mụn, điều trị sẹo thâm và sắc tố da, dưỡng trắng da, điều trị lỗ chân lông, và chống lão hóa.

Công dụng của Niacinamide là: cải thiện kích thước bề mặt của lỗ chân lông, giải quyết tình trạng da xỉn – không đều màu, làm mờ các dấu hiệu lão hóa, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu tác hại từ môi trường.

Niacinamide khá hiệu quả trong việc phục hồi và sửa chưa làn da xuống cấp, đặc biệt hiệu quả trong việc trẻ hóa làn da.

Lợi ích và tác dụng của Niacinimide:

Ngoài khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của melanin trên bề mặt da, Niacinamide còn:

Giúp giữ nước và độ ẩm

Tăng cường sự sản sinh ceramides và các acid béo có sẵn trong da, từ đó giúp da cải thiện sức khỏe và khả năng giữ nước / giữ độ ẩm, đồng thời khiến tế bào thực hiện chức năng tốt hơn và phục hồi nhanh hơn. Điều này còn dẫn đến sự cân bằng trong tỉ lệ dầu và nước của da, giúp giảm sự tiết dầu nhờn thừa.

Da đủ độ ẩm sẽ căng bóng mượt mà hơn
Da đủ độ ẩm sẽ căng bóng mượt mà hơn

Hỗ trợ trị mụn

Do có đặc tính kháng viêm (inflammatory), nên sẽ giúp làm xẹp và thúc đẩy thời gian lành những nốt mụn viêm sưng (mụn mủ, mụn trứng cá, mụn bọc,…) và làm dịu da.

Se khít lỗ chân lông

Vì là thành phần liên kết tế bào (cell-communicating ingredient), Niacinamide có khả năng giúp các tế bào da hoạt động đúng chức năng một cách tối ưu, đồng thời tăng cường sự sản sinh collagen dẫn đến cải thiện về độ đàn hồi, từ đó, sẽ làm thu nhỏ kích cỡ lỗ chân lông.

Niacinamide còn giúp da se khít chân lông
Niacinamide còn giúp da se khít chân lông

1/ Củng cố hàng rào bảo vệ da

Thành phần này có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da còn gọi là lipid. Bạn sẽ không bị mụn, lão hóa, viêm sưng vì lớp lipid bên ngoài sẽ giúp duy trì độ mềm mại, giữ cho da tránh hiện tượng thất thoát độ ẩm, bảo vệ các lớp bên trong da khỏi ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại lai.

2/ Tăng cường khả năng miễn dịch cho da

Tế bào Langerhans có nhiệm vụ bảo vệ và sữa chửa những tổn thương cho da. Tuy nhiên Langerhans lại rất “mỏng manh” trước ánh sáng mặt trời (đặc biệt khi bị cháy nắng). Khi tiếp xúc với tia tử ngoại, Langerhans mất dần khiến khả năng bảo vệ da dần suy yếu, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tổn thương, thậm chí là ung thư sẽ xuất hiện trong da và cơ thể.

da đỏ sẽ không còn là vấn đề với Niacinamide
da đỏ sẽ không còn là vấn đề với Niacinamide

3/ Giảm thiểu tình trạng đỏ và bỏng rát da

Khi lớp màng lipid được củng cố và vững chãi, khả năng bảo vệ tự nhiên của da cũng trở nên tốt hơn, từ đó giúp bạn chống được sự xâm hại từ môi trường, các vấn đề như tấy đỏ, bỏng rát, kích ứng hầu hết là do hàng rào bảo vệ da tự nhiên hoạt động kém. Thế nên, chỉ cần nâng cấp khả năng bảo vệ vốn có của da, các tình trạng trên sẽ dần thuyên giảm.

4/ Điều tiết lượng dầu trên da

Đối với những bạn có làn da dầu (thừa dầu nhưng thiếu ẩm), không nên rửa đi lớp nhờn và khiến lớp lipid mất đi, đồng thời vô tình kích thích quá trình tăng tiết bã. Việc bổ sung Niacinamide để dưỡng ẩm da, tăng độ vững chãi cho lớp màng lipid và tình trạng bóng nhờn sẽ không còn nữa.

Khi làn da có đầy đủ độ ẩm cùng lớp màng lipid hoạt động ổn định, tuyến dầu sẽ tự động được điều tiết.

5/ Bảo vệ da chống khỏi các tia hồng ngoại

Niacinamide sẽ giúp bạn chống lại được những tác hại của tia hồng ngoại. Ngoài việc chứa tia UVA/UVB ra, ánh mặt trời còn mang theo tia hồng ngoại gây ảnh hưởng không ít lên da.

Tia hồng ngoại sẽ kích thích các gốc tự do tàn phá cơ thể từ bên trong, đồng thời thúc đẩy quá trình tăng hắc sắc tố (Melanin) và gây ra tình trạng nám do nội tiết. Hiển nhiên, Niacinamide sẽ là “anh hùng” giúp bạn chống lại được sức nóng và tác hại của tia hồng ngoại lên da.

6/ Xóa mờ nếp nhăn

Công dụng làm mờ nếp nhăn của Niacinamide
Công dụng làm mờ nếp nhăn của Niacinamide

Với khả năng thúc đẩy tăng sinh collagen, các quá trình phân hủy tế bào ở những lớp dưới da diễn ra tốt hơn, góp phần thúc đẩy sản sinh và bảo vệ Collagen & Elastin tốt hơn. Làm cho làn da trở nên căng mịn hơn.

7/ Giúp làn da tươi sáng không còn xỉn màu

Stress, ôxy hóa, quá trình lão hóa do tuổi tác sẽ khiến da dễ trở nên xỉn màu. Niacinamide hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng và tươi sáng.

Bạn có thể tham khảo thành phần này trong sản phẩm EltaMd SPF 46 (không màu) và SPF 46 Tint (có màu). Chúng tôi sẽ giới thiệu bạn sơ lược về sản phẩm này nhé:

Chống nắng da mụn ELTAMD UV CLEAR BROAD-SPECTRUM SPF 46

  • Công dụng
  • Chống tia UVA, UVB cho da
  • Giúp bảo vệ da nhạy cảm dễ bị mụn và đổi màu
  • Sản phẩm chưa Vitamin B3, axit lactic làm mờ thâm mụn
  • Làm da dịu mượt và tăng đàn hồi
  • Chống nắng, Bảo vệ da chống tia UVA / UVB (Zinc oxide, 9.0% và Octinoxate 7.5%)
  • Hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn trứng cá, mụn bọc. Ngăn lỗ chân lông bị tắc nghẽn sinh mụn, làm giảm vết thâm, vết sạm nám trên da (5% Niacinamide)
  • Dưỡng ẩm duy trì sự dàn hồi cho da, chống lão hóa da mặt. Cho da trắng sáng, mềm mịn (Sodium Hyaluronate)
  • Dùng cho da mụn, nhất là mụn trứng cá, mụn bọc dưới da.
  • Phù hợp cho mọi loại da. Đặc biệt, Kem chống nắng Eltamd UV Clear Broad Spectrum SPF 46 chuyên dùng cho da nhạy cảm, nhờn dễ nổi mụn
  • Không mùi (fragrance-free), không dầu (oil-free), không chất bảo quản hóa học (paraben-free), không gây mẫn cảm, không gây mụn (sensitivity-free), không gây bít lỗ chân lông (noncomedogenic).
  • Có thể dùng đơn lẻ hoặc dùng chung với kem trang điểm bằng cách trang điểm lên trên lớp kem chống nắng sau khi dùng 10p.

Tác dụng phụ

Niacinamide không có tác dụng phụ, tuy nhiên, đối với da rất nhạy cảm, nếu dùng Niacinamide ở nồng độ cao mà không chú ý chăm sóc làm khỏe da trước đó, có thể sẽ thấy châm chích nhẹ hoặc mẩn đỏ nhẹ.

Nếu các bạn còn thắc mắc hoặc băn khoăn khi chọn dùng và muốn hiểu rõ hơn về cách dùng. Vui lòng liên hệ trực tiếp đến Bác sĩ hoặc chuyên gia chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Hotline: 028.7107.7667

Bác sĩ da liễu trực tuyến: 091.2222.592 (Zalo, Viber, Massager)

Form liên hệ
Gọi ngay
Messenger
Zalo